Tôi Tập Tạ

Test mức Deadlift sau 3 tháng tập Powerlifting

@thangduong0702

Và cuối cùng là hôm nay test bài Deadlift kiểu block pull. À đơn giản là vì ông chủ phòng quan ngại việc mình sẽ làm vỡ sàn gạch nên k muốn cho tháo block để lift từ sàn. Điểm yếu vẫn là tuột grip. Mình kéo mức 160 thấy chân vẫn thoải mái lực mà tay thì không giữ được thanh bar. Nên trong giáo án tiếp theo sẽ biên chế thêm farmer carries và treo người trên xà để cải thiện. Hẹn gặp lại vào ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết âm lịch

♬ nhạc nền – Thắng Béo 🤥 – Thắng Béo 🤥

Rồi rồi, đây là bài cuối để kết thúc 3 tháng đầu tiên tập powerlifting. Không gì khác ngoài deadlift.

Đầu tiên khẳng định luôn là cái body của mình tập deadlift rất là khó chịu và nói thật với các bạn mình ghét bài này v** l**. Lần nào tập cái này về lưng và mông đều ê ẩm, không giãn cơ sau tập thì còn lâu mới ngủ được.

Rồi, giờ vào review mức tạ lần này.

Mức tạ 152kg vào ngày 30/08/2023 quả thực là một pha nỗ lực kinh hoàng mới lên được, nhưng sau 3 tháng khi mình kéo mà còn không cần tới dây straps kéo nữa, đánh giá mức này ở khoảng 8.5 thôi vì lúc sau mình kéo mức 157kg ngon ơ, mỗi tội không quay lại.

Sang mức 162kg thì bị tuột grip dù đã kéo được tạ lên khỏi sàn.

Đánh giá về kĩ thuật:

  1. Grip chưa tốt: cụ thể ở đây là cái cách nắm hook grip của mình chưa chuẩn vì mình nắm toàn bộ thanh đòn vào lòng bàn tay mà không khóa ngón cái, cái này sẽ cải thiện bằng cách thay đổi lại cách nắm chuẩn hook grip, có bài bổ trợ để tăng lực nắm.
  2. Lưng tôm huyền thoại: Mình không có đau lưng dưới đâu các bạn đừng lo, chỉ có điều là form deadlift của mình tù vãi, lúc nào cũng cong như con tôm. Cái này thì chả biết phải cải thiện thế nào vì chưa học tới đấy, khi nào học được mà lưng thẳng thì sẽ update tiếp bài sau.
  3. Lock gối trước lock hông: Việc này nói chung là gây tranh cãi kha khá vì những thầy nào theo cái môn này chỉn chu thì đánh giá đây là cues để kéo tốt hơn nhưng không đẹp. Được cái đầu gối không bị chụm vào lúc lên nên vẫn được coi là chấp nhận.

Cải thiện thời gian tới:

  1. Trong giáo án sẽ có Paused Deadlift và Bottom Half Sumo DL
  2. Chuyển dần sang tập Sumo DL cho lưng nó dễ chịu
  3. Thêm bài tập để tăng lực nắm bao gồm: Farmers Carries với bánh tạ, Treo người trên xà.
  4. Tập lại cách nắm hook grip chuẩn
  5. Lưng dày hơn nhiều cơ hơn với các bài hypertrophy cho lưng trên và xô
  6. Back Extension và Seated Goodmorning chạy đâu cho thoát, phải tập để chuỗi sau cơ dựng sống lưng khỏe lên – khỏe lên thì chắc là sẽ lift được khỏe hơn.

 

Được gắn thẻ
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận