VIDEO

Bài Tập Cải Thiện Đau Đầu Gối

Trước khi vào xem cái video này chúng ta cần làm rõ vấn đề với nhau rằng Đau đầu gối là do cái gì?

  • Nếu bạn đang đau đầu gối do bị va chạm mạnh trong lúc chơi thể thao hay do sai tư thế khi thực hiện động tác (ví dụ squat) thì việc đầu tiên là cần phải xem xét mức độ đau của nó ở mức nào:
    • Đau ít, hôm sau hết
    • Đau nhiều dai dẳng kéo dài
    • Đau theo đợt cấp
    • Đau ở bên trong gối có thể là gân, dây chằng
  • Thì để chắc chắn bạn nên tới bác sĩ kiểm tra và chụp cộng hưởng từ nếu trường hợp bạn đau quá mức chịu đựng. Việc làm theo hướng dẫn chỉ định của các bác sĩ trong trường hợp này là điều kiện tiên quyết giúp bạn xác định được cơn đau tới từ đâu để có hướng điều trị và sử dụng thuốc kết hợp tập luyện.
  • Nếu cơn đau của bạn đến bất chợt do sai lệch tư thế hoặc một yếu tố nào đó bị sai khi bạn tập luyện, cơn đau không quá mức và kéo dài, hoặc bạn đang trong quá trình tập luyện phục hồi chấn thương đầu gối, thì video dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều đấy.
@chaykhongdau

Nếu bạn bị đau đầu gối, bạn chỉ có 2 lựa chọn; 1) Ăn đậu bắp 2) Hoặc bắt đầu đi lùi và bắt đầu tập tib raises Tibialis Anterior (cơ chày trước) giúp bạn hạn chế chấn thương và tăng hiệu suất thể thao. Nó tham gia quá trình giảm tốc và hấp thụ chấn động. Chịu lực tốt hơn giúp hạn chế áp lực lên đầu gối của bạn. #walkingbackwards #learnontiktokvn #mastertiktok2023 #tiktokvietnam #kneepain

♬ original sound – Độ Khớp Nhé – Độ Khớp Nhé

Đây là 2 bài tập mình tập luyện thường xuyên nhất để giúp cho đầu gối của mình trở nên chắc khỏe hơn vì mình đang theo đuổi bộ môn powerlifting với những mức tạ ngày một lớn hơn nên việc đầu gối đôi khi bị áp lực quá nhiều cũng dẫn tới tổn thương gây đau nhức. Và hai bài trong video này thực sự rất hiệu quả và dễ thực hiện, có thể làm ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.

Ngoài ra trong chế độ ăn uống, mình có sử dụng thêm thực phẩm bổ sung là Glucosamine giúp tăng chất nhờn cho khớp, cải thiện tình trạng xương khớp kêu lục cục mỗi khi mình tập với tạ nặng.

 

Được gắn thẻ , , , ,
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận